Microsoft Store chính thức “chia tay” ứng dụng Office Lens

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Nhiều người đã quen thuộc với ứng dụng Office Lens. Mới đây, thông tin ứng dụng này sẽ không được tiếp tục hỗ trợ trong Microsoft Store gây bất ngờ.

microsoft store ngừng hỗ trợ office lens
Ông lớn Microsoft Store thông báo chính thức ngừng hỗ trợ phần mềm Office Lens
“Ông lớn” Microsoft Store thông báo chính thức ngừng hỗ trợ phần mềm Office Lens

Tháng Mười năm 2020 này, Microsoft Store thông báo sẽ không tiếp tục phần mềm Office Lens cho cả Window 10 và hệ điều hành Microsoft. Thông tin này để lại khá nhiều tiếc nuối cho người dùng đã quen thuộc với các ứng dụng của “ông lớn” này. Bây giờ sẽ không còn tìm thấy Office Lens trên Microsoft để tải về nữa. Không biết sắp tới hãng có làm ra thêm ứng dujg nào thay thế Office Lens không.

Tính năng Office Lens

Ứng dụng Office Lens một thời của Microsoft Store
Ứng dụng Office Lens một thời của Microsoft Store

Cùng điểm lại tính năng của Office Lens một thời trong Microsoft Store. Đây là ứng dụng quét nội dung văn bản dạng ảnh và phiên âm tài liệu giấy. Sau khi quét bằng Office Lens, bạn có thể lưu nội dung đó vào tính năng ghi chú của máy, điển hình như OneNote để dùng khi cần. Ban đầu khi ra đời vào năm 2014, Office Lens được thiết kế cho Windows Phone. Sau một thời gian thì phần mềm cũng được cập nhật lên Android, IOS, Windows 10.

Cách để có được Office Lens của Microfosoft Store, tất nhiên đầu tiên bạn cần có tài khoản Microsoft. Về OneNote, là cách để bạn dùng thông tin tài khoản. Tài khoản Microsoft bạn tạo tích hợp các thiết bị Windows Phone. Từ đó bạn có thể thoải thích cài đặt và dùng các ứng dụng trong Microsoft Store, bao gồm Office Lens. Có thể quét cả nội dung trên danh thiếp, tài liệu in bằng Office Lens. Ứng dụng sẽ hiển thị và phiên âm nội dung quét trong thiết bị.

Phần mềm này được “trọng dụng” trong công việc, nhất là với giới văn phòng, doanh nhân. Ngoài ra các hoạt động thường ngày cần “scan” nội dung từ thực tế vô máy cũng “qua tay” Office Lens. Người dùng rất hoan nghênh tính năng tiện lợi này từ Microsoft Store. Có ứng dụng này tiết kiệm được nhiều thời gian nhập lại văn bản. Và độ chính xác cao vì nội dung văn bản được quét được đảm bảo tuyệt đối giống bản gốc.

Chính thức tạm biệt khỏi Microsoft Store

Chính thức xóa tên Office Lens khỏi Microsoft Store
Chính thức xóa tên Office Lens khỏi Microsoft Store

Tiện dụng và hữu ích là thế, tuy nhiên Microsoft Store gây tiếc nuối khi xóa bỏ Office Lens khỏi hệ điều hành của mình. Tháng 10/2020 sau sáu năm gắn bó, ứng dụng này chính thức nói lời tạm biệt người dùng. Từ nay bạn sẽ không thể quét/đọc nội dung ảnh, tài liệu giấy bằng Office Lens.

Đồng nghĩa với việc bạn lưu hình ở Office Lens qua OneDrive, OneNote, Word, PowerPoint, PDF,… May mắn là trên Android và IOS vẫn có thể dùng được các tính năng của Office Lens. Ngay cả trên máy tính, sau khi Windows Moblie không còn thì Office Lens cũng không được cập nhật gì thêm.

Nguồn: thuonghieucongluan.com.vn

MC Nghi

Booking.com
Klook.com
Booking.com