Voucher là gì? Dùng voucher ra sao? Khác nhau giữa voucher và coupon?

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Kinh doanh có rất nhiều hình thức để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng, voucher là một trong số đó. Vậy voucher là gì mà lợi hại như vậy?

Voucher là gì
Voucher là gì
Voucher là gì?

Với tín đồ mua sắm rất thường nghe đến voucher, coupon, sale-off, promotion, buy 1 get… Vậy nghĩa của voucher là gì? Voucher giúp ích gì cho hoạt động kinh doanh? Cách sử dụng của voucher là gì? Ngoài voucher truyền thống ra bạn đã biết đến E-voucher chưa? Coupon với voucher khác nhau như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này tại Monday Career. Cùng tham khảo nhé!

1) Tìm hiểu Voucher là gì?

Trả lời cho câu hỏi voucher là gì, đây chính là mã giảm giá khi sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng. Đó có thể là voucher giấy hoặc mã code trên phương tiện điện tử. Mỗi voucher có mệnh giá riêng, tương đương số tiền thực tế mà doanh nghiệp muốn dành tặng khách hàng đến với thương hiệu của mình. Tùy vào mục đích mà ưu đãi thể hiện trên tấm voucher có giá trị sử dụng khác nhau. Tất nhiên là có “hạn sử dụng” nhất định.

Dù là kinh doanh trực tiếp hay kinh doanh online. voucher cũng là công cụ thu hút khách hàng cực kì tốt. Có thể xem đây là một trong những hình thức marketing, quảng bá sản phẩm khá hữu hiệu. Rất nhiều kênh kinh doanh online hiện nay sử dụng “chiêu thức” này. Shopee, Tiki, Lazada,… là các kênh phổ biến tại Việt Nam thường xuyên “tung” voucher.

Sử dụng voucher dễ “như ăn bánh”. Bạn đưa phiếu voucher giấy hoặc mã số điện tử cho nhân viên. Sau đó cửa hàng sẽ giúp bạn quy đổi giá trị tương đương thể hiện trên voucher. Việc của bạn chỉ cần trả số tiền còn lại không bao gồm trong voucher và hoàn tất thanh toán.

2) Bạn hiểu gì về E-voucher?

Bạn hiểu gì về E-voucher?
Bạn hiểu gì về E-voucher?

Như đã đề cập ở trên sau khi giải thích voucher là gì, ngoài sử dụng phiếu bạn cũng có thể dùng voucher bằng hình thức điện tử. Tên gọi đầy đủ của hình thức này là Electronic Voucher, gọi tắt là E-voucher. Sử dụng E-voucher giúp bạn tránh được trường hợp để quên hoặc làm mất như voucher phiếu giấy.

Để nhận được E-voucher, bạn cần hoàn tất thanh toán. Khi đó E-voucher sẽ được gửi vào email, số điện thoại, tài khoản cá nhân trên mạng xã hội,… Mã E-voucher bao gồm cả chữ và số, không dưới năm kí tự, làm như vậy để tăng tính bảo mật. Dù online hay offline thì E-voucher vẫn có thể sử dụng, đó là lợi ích của hình thức voucher này.

  • Khi mua hàng online: Bạn đến cửa hàng và đọc mã E-voucher để nhân viên quy đổi
  • Mua bán online: Sau khi nhận mã, bạn có thể tự nhập mã E-voucher vào phần thanh toán điện tử để lấy ưu đãi.

Offers, Mua Chung, Hotdeals,… là các trang thương mại điện tử thường xuyên “tung” E-voucher. Chính vì khá “đắt hàng” nên bạn cần canh thời điểm chính xác và “giật” voucher liền tay để không bị vụt mất. Sau đó bạn có thể yên tâm thoải mái hưởng ưu đãi từ nhãn hàng.

3) Điểm khác nhau của coupon và voucher là gì?

Biết voucher, chắc hẳn bạn cũng sẽ nghe về coupon. Khác biệt giữa coupon và voucher là gì?

  • Cách dùng voucher: hình thức này thông thường sẽ thể hiện số tiền cụ thể mà thương hiệu muốn giảm dựa trên đơn hàng
  • Sử dụng coupon: Hình thức giảm giá này thường thể hiện phần trăm được giảm dựa trên giá trị sản phẩm.

MC Nghi

Booking.com
Klook.com
Booking.com