Top 7 dấu hiệu nhận biết một cuộc phỏng vấn thành công

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

Dấu hiệu của một buổi phỏng vấn thành công

Chắc hẳn ai cũng mong muốn một buổi phỏng vấn thành công. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng phải mất vài ngày đến một tuần mới quyết định có ứng tuyển bạn hay không. Vậy có dấu hiệu nào chứng tỏ bạn đã trúng tuyển không? Hãy cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn thành công
Dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn thành công

Một số dấu hiệu của một buổi phỏng vấn thành công

Để biết buổi phỏng vấn có thành công hay không. bạn có thể xét một số dấu hiệu như sau. Ngoài ra, những dấu hiệu này cũng rất có ích với những ứng viên đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn mới.

1. Sự hứng thú của người phỏng vấn trong khi trao đổi

Nếu là người tinh tế hay để tấm đến thái độ của người đối diện, bạn sẽ nhạy bén nhận ra người phỏng vấn có ấn tượng với mình không thông qua cách nói chuyện và đặt câu hỏi.

Khi mới bắt đầu, họ có thể chỉ hỏi những thông tin cơ bản nên chưa thể hiện rõ thái độ. Tuy nhiên, khi đi vào các vấn đề chuyên môn hoặc xử lý tình huống, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt của họ.

Nếu họ lắng nghe bạn chia sẻ một cách chăm chú và vui vẻ, đồng thời khai thác những vấn đề mà bạn nhắc đến, thì cho thấy nhà tuyển dụng có thiện cảm tốt với bạn.

Đương nhiên đây vẫn chưa phải là yếu tốt cốt lõi quyết định bạn đã trúng tuyển. Tuy vậy, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi trả lời nếu nhận được sự vui vẻ và chia sẻ chân thành của người phỏng vấn.

Sự hứng thú của người phỏng vấn trong khi trao đổi
Sự hứng thú của người phỏng vấn trong khi trao đổi

2. Nhà tuyển dụng muốn khai thác thêm thông tin ở bạn

Đa phần các nhà tuyển dụng đều có sẵn một danh sách những câu hỏi cần hỏi ứng viên. Lý do chủ yếu là vì người phỏng vấn phải gặp rất nhiều ứng viên khác nhau và mỗi người sẽ có một khoảng thời gian phỏng vấn nhất định. Do đó, việc họ dành thêm thời gian để khai thác thông tin của bạn là một tín hiệu đáng mừng.

Một số thông tin mà nhà tuyển dụng khai thác thêm thường là từ những vấn đề mà ứng viên đưa ra trong câu trả lời hoặc các thông tin về những sản phẩm bạn đã làm việc trước đây, các bằng cấp mà bạn đã có, có laptop để sử dụng không (trong trường hợp công ty không cung cấp máy tính để làm việc),…

3. Người phỏng vấn chia sẻ nhiều thông tin về văn hoá công ty

Bên cạnh khai thác thêm thông tin về bạn, người phỏng vấn cũng sẽ chia sẻ thêm về văn hoá doanh nghiệp nếu họ có ấn tượng tốt về bạn.

Các thông tin đó thường gồm: văn hóa ứng xử và làm việc tại công ty; quy trình trao đổi và bàn giao công việc sẽ diễn ra như thế nào; chế độ phúc lợi và các hoạt động bổ trợ tinh thần của công ty ra sao,…

4. Nhà tuyển dụng trao đổi về mức lương khi phỏng vấn thành công

Trao đổi về mức lương khi phỏng vấn
Trao đổi về mức lương khi phỏng vấn

Trên thực tế, rất nhiều nhân sự đã xác nhận rằng họ trao đổi với ứng viên về mức lương khi cảm thấy người đó phủ hợp. Điều này cũng có nghĩa việc nhà tuyển dụng trao đổi về mức lương với bạn cho thấy họ đang nghiêm túc xem xét hồ sơ của bạn.

Do đó, đây là cơ hội tốt để ứng viên chia sẻ với tinh thần tiếp thu và trao đổi để hai bên có thể thương lượng mức lương phù hợp nhất.

5. Người phỏng vấn giữ liên lạc và trao đổi thông tin kịp thời

Trước khi buổi phỏng vấn kết thúc, nhà tuyển dụng sẽ đề cập đến thời gian trả lời kết quả. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp và mong muốn nhận bạn vào làm cao hơn.

Trong trường hợp bạn nhận được phản hồi nhanh chóng và nhắc lại về thời gian có kết quả sau thư cảm ơn, thì đây hoàn toàn có thể là dấu hiệu bạn đã trúng tuyển.

6. Định hướng công việc cho ứng viên khi phỏng vấn thành công

Hình ảnh mô tả một buổi phỏng vấn
Hình ảnh mô tả một buổi phỏng vấn

Đây là thông tin mà nhà tuyển dụng sẽ dành cho ứng viên được đánh giá tiềm năng. Trong đó, người phỏng vấn và có thể là quản lý của bạn trong tương lai, sẽ chia sẻ về quá trình làm việc với lĩnh vực này như thế nào, bạn nên và không nên làm những gì nếu muốn đạt được mục tiêu, lộ trình nghề nghiệp của vị trí này ra sao,…

Nếu người phỏng vấn cũng là quản lý thì thời gian của họ rất quý giá do phải xử lý nhiều công việc. Chính vì thế, khi sẵn sàng bỏ thời gian để tư vấn và chia sẻ cho bạn những vấn đề này thì khả năng bạn được nhận vào làm cũng cao hơn.

7. Bạn được giới thiệu với phòng ban mình ứng tuyển

Nếu người phỏng vấn dẫn bạn đi tham quan công ty hoặc giới thiệu với phòng ban mình ứng tuyển, thì khả năng bạn được nhận việc gần như chắc chắn. Khi này, nhà tuyển dụng đã có ý muốn tuyển bạn và đang giúp bạn làm quen với đồng nghiệp.

Tuy nhiên, cũng cần nghiêm túc nhìn nhận rằng đây cũng là cách được nhiều công ty lớn sử dụng để đánh giá thái độ ứng xử trong thực tế của ứng viên. Do đó, hãy thận trọng trong cách cư xử và chú ý lời nói để tránh mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Lời kết

Bài viết trên đây là tổng hợp những dấu hiệu cho thấy bạn đã thành công vượt qua buổi phỏng vấn. Nếu buổi phỏng vấn của các bạn không xuất hiện những dấu hiệu trên thì cũng đừng quá lo lắng. Chúc các bạn thành công!

Ngan

Booking.com
Klook.com
Booking.com