Page Authority – PA là gì? Định nghĩa kỹ thuật của PA là gì?

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Ngày nay, ta bắt gặp cụm từ PA ở khắp mọi nơi. Vậy PA là gì? Khi SEO website tại sao chúng ta lại phải chú trọng Page Authority

PA là gì

Định nghĩa PA là gì và cách tính điểm PA như thế nào ?

PA là gì ?

PA là gì?

PA là gì ? PA viết tắt từ thuật ngữ Page Authority đây là một chỉ số được tính để dự đoán một trang web sẽ có thứ hạng như thế nào trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Chỉ số PA được tính điểm dựa trên dữ liệu từ các chỉ số web Mozscape và rất nhiều yếu tố khác. PA sử dụng một mô hình machine learning để tìm một thuật toán dự đoán tốt nhất tương quan với bảng xếp hạng trên hàng ngàn kết quả tìm kiếm mà MOZ dự đoán trước.

Backlink là gì? Hướng dẫn thủ thuật đi backlink

MOZ tính điểm Page Authority – PA như thế nào?

Page Authority
Page Authority

Điểm PA được MOZ phát triển dựa trên thang logarit. Khi quan sát điểm của một website thì ta có thể thấy điểm Page Authority không cố định mà sẽ có lúc lên lúc xuống. Lý giải cho hiện tượng này là do MOZ liên tục cập nhật các thuật toán được sử dụng để tính toán PA.
 

Làm cách nào để thay đổi các chỉ số Page Authority ?

PA không giống với các chỉ số liên quan đến SEO khác mà nó được tính toán từ tập hợp các dữ liệu khác nhau do MOZ phát triển ( MozRank, MozTrust, hồ sơ liên kết, và nhiều hơn nữa). Chính vì thế mà rất khó để xác định đâu là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp chỉ số Page Authority để mà thay đổi.

Chỉ số Page Authority
Chỉ số Page Authority

Điều này đã được MOZ thực hiện một cách cố ý, số liệu này được tạo ra có ý nghĩa gần giống cách xác định mức độ cạnh tranh của một website trên bảng xếp hạng Google. Kể từ khi Google sử dụng nhiều thuật toán và chỉ số để xếp hạng một link, MOZ cố gắng sử dụng những số liệu, thuật toán riêng để tính toán và kết hợp nhiều yếu tố nhất để dự đoán theo, một cách tốt nhất có thể.

MC Kiet

Booking.com
Klook.com
Booking.com