Dây cảm biến nhiệt độ là gì? Đầu dò nhiệt độ cần yêu tố gì?

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Bạn đang tìm kiếm thông tin dây cảm biến nhiệt độ là gì? Nơi nào cung cấp thiết bị đo nhiệt độ tốt nhất? Tìm hiểu nhé

Dây cảm biến nhiệt độ là gì?

Bạn đang tìm kiếm thông tin dây cảm biến nhiệt độ là gì? Nơi nào cung cấp thiết bị đo nhiệt độ tốt nhất? Cùng Mondaycareer tìm hiểu tại bài viết này nhé!

1. Dây cảm biến nhiệt độ là gì?

Dây cảm biến nhiệt độ là dây nối với đầu dò nhiệt độ, hay còn được gọi là dây bù nhiệt. Đây cũng là bộ phận quan trọng trong cặp nhiệt điện.

Dây cảm biến nhiệt độ là gì?

Có bao nhiêu loại dây cảm biến nhiệt độ?

Đầu dò nhiệt độ bao gồm 2 loại dây chủ yếu với tên gọi chung là cảm biến nhiệt độ

  • Thứ nhất: Cảm biến nhiệt độ hay còn gọi là cảm biến RTD thuộc loại nhiệt điện trở. Theo đó, ngõ ra của cảm biến này được ký hiệu là “ôm” (Ω). Nó sẽ thay đổi nhiệt độ dựa trên vị trí cần đo.
  • Thứ hai: loại cảm biến nhiệt độ loại K,J,T còn được gọi với tên là thermocouples, ngõ tín hiệu được ký hiệu là milivon (mv) theo đổi theo nhiệt độ của vị trí cần đo.

2. Phân loại chi tiết cấu tạo dây cảm biến nhiệt độ!

Dựa theo cấu tạo dây cảm biến hay dây dò nhiệt độ có 2 loại là : Kết nối có ren và dạng không ren (chọt lỗ) => có lỗ sẵn chỉ cần chọn cảm biến vừa khít với lỗ là được.

2.1 Cảm biến nhiệt độ loại không có ren là gì?

Cảm biến nhiệt độ loại không có ren là loại sở hữu đầu dò nhiệt độ loại không có bọc ren. Và thường được dùng để đo nhiệt độ tại các vị trí hở như : bể nước thải, khu vực xử lý hóa chất,…Ngoài ra trong hệ thống máy móc, tại những vị trí cần đo nhiệt độ lỗ quá nhỏ không cần dùng ren kết nối mà chỉ cần luồng vào là đo được nhiệt độ.

Loại đầu dò nhiệt mũi nhọn RPI có các chủng loại sau: PT100, NTC 10kΩ 25ºC, PT1000, PTC 1kΩ 25ºC . Và can nhiệt loại : J, K, T 

Dây đo nhiệt độ đầu nhọt
  • Đường kính que dò : 1mm; 1.5mm; 3mm; 4.5mm; 6mm
  • Nhiệt độ làm việc : -40…+ 200 ºC
  • Chiều dài que : 100mm, 150mm, 200mm

Loại đầu dò nhiệt độ không ren RLM này gồm có các loại can nhiệt sau : PT100, PT1000, NTC 10kΩ 25ºC, PTC 1kΩ 25ºC . Và can nhiệt loại : J, K, T 

Cảm biến nhiệt độ loại không ren
  • Đường kính que dò : 4mm; 6mm; 8mm hoặc tùy chọn theo yêu cầu
  • Chiều dài que : 30mm, 50mm, 100mm, 150mm, 200mm hoặc dài hơn theo yêu cầu
  • Nhiệt độ làm việc : 0…+ 400 ºC hoặc -50…+240 ºC

2.2 Cảm biến nhiệt độ dạng dây có ren kết nối là gì?

Các loại cảm biến nhiệt độ loại dây có ren kết nối là thiết bị thường được dùng cho các khu vực bồn chứa kín hoặc lắp trên đường ống đo nhiệt độ nước. Các vị trí cần lắp đặt có áp suất hoặc đo nhiệt độ những vị trí cần có ren để cố định cảm biến.

Cảm biến nhiệt độ dạng dây có ren kết nối

Thông số kỹ thuật chung loại RLR  và RBA ; đường kính : 4mm, 6mm, 8mm hoặc theo yêu cầu. Chiều dài : 30mm, 50mm, 100mm,…hoặc theo yêu cầu sử dụng. Ren kết nồi sử dụng hệ inch hoặc hệ mét. Dùng cho can nhiệt K, J, T hoặc các loại cảm biến loại RTD như 2 loại không ren bên trên.

3. Các loại dây dùng cho cảm biến nhiệt độ

Cảm biến đo nhiệt độ luôn yêu cầu bắt buộc là phải có dây đi kèm dính liền với cảm biến nhiệt độ. Dây cảm biến thường được sử dụng là dây chịu nhiệt và dây không chịu nhiệt.

Các loại đây cảm biến nhiệt độ

Dây cảm biến nhiệt độ chịu nhiệt độ cao có đặc điểm ở lớp cách nhiệt bên ngoài làm bằng sợi nỉ kim loại đan vào nhau. Bên trong chứa các dây dẫn tín hiệu qui chuẩn loại 2 dây, 3 dây,…

Cũng như có cấu tạo nỉ đan lại với nhau. Ứng dụng cho các trường hợp đo nhiệt độ của lò đốt. Dây dẫn tín hiệu tiếp xúc với thân lò nhiệt độ cao. Nhiệt độ chịu tối đa ở mức 400 ºC

Dây cảm biến nhiệt độ loại thường thì chỉ có cấu cạo bọc nhựa bên ngoài. Giống như dây điện bọc 2 lớp cao su bên ngoài. Chỉ được ung dụng dùng cho các dây tín hiệu truyền về tủ điện không đi qua nơi có nhiệt độ cao trên 100 ºC.

4. Mua dây cảm biến nhiệt độ ở đâu là tốt nhất.

Thành Đạt LTD là đơn vị hàng đầu cung cấp dây cảm biến nhiệt độ uy tín và tốt nhất tại TPHCM. Bạn có thể tới địa chỉ 129/71/13 Liên khu 5-6, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân,TP Hồ Chí Minh để tìm mua các thiết bị theo nhu cầu của mình.

Hoặc có thể liên hệ tới website: https://thanhdatltd.com/ để nhận được tư vấn tốt nhất!

5. Kết

Trên đây là toàn bộ dây cảm biến nhiệt độ là gì? Cũng như đơn vị đang cung cấp dây cảm biến nhiệt độ tốt nhất hiện nay! Mong rằng Mondaycareer đã gửi đến những thông tin hữu ích nhất qua bài viết này.

MC Chung

Booking.com
Klook.com
Booking.com